Tuesday, October 11, 2005

ஜிகாதி மிருகங்கள் கொன்ற பாரதிய இஸ்லாமிய சகோதரர்கள்


"மகா மங்கலமான புண்ணிய பூமியே
இவ்வுடல் உனது பணிக்கே அர்ப்பணமாகட்டும்" - சங்க பிரார்த்தனை


பன்னிரண்டுக்கும் மேற்பட்ட குஜார் இன இஸ்லாமிய மக்கள் படுகொலை செய்யப்பட்டுள்ளனர். இவர்களுள் குழந்தைகளும் அடக்கம். கொலை செய்தவர்கள் இஸ்லாமிய ஜிகாதிகள். காரணம் இந்த மக்கள், பயங்கரவாதிகளுக்கு எதிரான கிராம பாதுகாப்பு படையில் இணைந்து செயல்படுவதுதான். எங்கோ ஈராக்கில் சித்திரவதை செய்ததாக சொல்லப்படுவதற்கு காஷ்மிர் முதல் நாகர்கோவில் வரை கொடி பிடித்து கூச்சல் போடும் வகாபி ரக இஸ்லாமிய சமுதாய தலைவர்களின் மவுனம் காதைச் செவிடாக்குகிறது. இந்த குஜார் இன மக்களின் தியாகம் யாராலும் நினைக்கப்படாமல் போகக்கூடாது. பொதுவாகவே நம் மதச்சார்பின்மைக்கு ஒரு நோய் உண்டு. அலி மியான்களுக்கும் அவுரங்கசீப்புகளுக்கும் வக்காலத்து வாங்கி அவர்களையே ஏதோ இஸ்லாமிய சமுதாயத்தின் ஒட்டுமொத்த பிரதிநிதியாக காட்ட முற்படும் இடதுசாரி, சோசலிச மதச்சார்பற்ற கட்சிகள், நமக்கு அஷ்பக்குல்லா கானையோ அல்லது தாரா ஷுகோவையோ, ரஸகானையோ நமக்கு கூறுவதில்லை. அல்லது காஷ்மிரில் அராபிய மேன்மைவாத பயங்கரவாதத்தால் அழிக்கப்படும் உண்மை காஷ்மிரியத்தின் சூஃபி அம்சங்கள் குறித்து சிறிதும் கவலை கொள்வதில்லை.


எனவேதான் கன்னியாகுமரி மாவட்டத்தில் இடலாக்குடி எனும் இஸ்லாமியர் அதிகம் வாழும் ஊரில் வாழும் சராசரி இஸ்லாமிய இளைஞனுக்கு ஒசாமா பின் லாடனுக்காக கூறப்படும் 'மதச்சார்பற்ற' நியாயங்கள் தெரியுமளவுக்கு, யூத வெறுப்பின் 'நியாயங்கள்' தெரியமளவுக்கு, தக்கலை பீரப்பாவின் பாடல்கள் தெரிவதில்லை.
எனவேதான் சராசரி இந்திய இஸ்லாமிய இளைஞனுக்கு பாலஸ்தினீய பயங்கரவாதிகளுக்கு ஏற்படும் பரிவு காஷ்மீரில் அல்லாவின் புனிதப்படை என்று தங்களை சொல்லிக்கொள்பவர்களால் படுகொலை செய்யப்பட்ட இந்த அப்பாவி முஸ்லீம்கள் குறித்து (குறைந்தபட்ச வருத்தமோ கோபமோ கூட) ஏற்படவில்லை. ஆனால் நாம் அனைவருமே அந்த பாரத இஸ்லாமிய சகோதர சகோதரிகளுக்கு தலைவணங்க கடமைப்பட்டிருக்கிறோம்.


அடுத்ததாக 28 வயது சுதீர் குமார் புந்திர் மற்றும் அவரது சகோதரர் 18 வயது சகோதரர். சுதீர் ரயில்வே எஞ்சீனியர். காஸிகுந்த்-பாராமுல்லா புகைவண்டி இணைப்புப்பணியில் பணியாற்றி வந்தவர்.அவரையும் அவரை காண வந்த அவரது சகோதரரையும் ஷகீன் என்னும் வெறியனின் தலைமையில் இயங்கும் லக்ஷர்-ஈ-தொய்பா வெறியர்கள் கடத்திச் சென்றனர். 50 இலட்சம் ரூபாய் மீட்புத்தொகையாக கேட்ட இந்த வெறியர்கள் கடத்திச் சென்ற இருநாட்களுக்கு பின்னர் ஜூன் 25 ஆம் தேதி அவர்களை கொன்றனர். கழுத்துகளை வெட்டி. உலகெங்கும் இந்த கழுத்து வெட்டும் ஜிகாதி பண்பாடு அண்மையில் பிரசிக்தி வருகிறதென்றாலும் காஷ்மீருக்கு இது மிகவும் பழைய ஒன்று என்றுதான் கூறவேண்டும். பாரத பண்பாட்டில் சிறிது அதீத ஈடுபாடு கொண்ட சுற்றுலா பிரயாணியான நார்வேஜிய நாட்டு ஹான்ஸ் கிறிஸ்டியன் ஓஸ்ட்ரோ 1995 இல் அல்-பரான் (இன்று இந்த அமைப்பின் பெயர் ஹர்கத்-உல்-முஜாகிதீன்) அமைப்பினால் கழுத்து சீவப்பட்டார். தலை துண்டிக்கப்பட்ட அவர் உடல் அல்-பரான் என்ற எழுத்துக்களுடன் கண்டெடுக்கப்பட்டது. இதுதான் சர்வதேச அளவில் காஷ்மீரில் நடைபெறும் ஜிகாதி காட்டுமிராண்டித்தனத்தை வெளி உலகிற்கு கொண்டுவந்தது. ஆனால் இதற்கு முன்னரும் சரி பின்னரும் சரி பல காஷ்மீரி பண்டிட்களும் சரி, இஸ்லாமிய பயங்கரவாதத்திற்கு தலைவணங்க மறுக்கும் இஸ்லாமியர்களும் சரி இந்த காட்டுமிராண்டித்தனத்தை அனுபவித்தே வருகின்றனர். 2001 இல் பூஞ்ச் மாவட்டத்தில் இரண்டு ஹிந்து கோவில் பூசாரிகள் தலை துண்டிக்கப்பட்டது. இம்முறை கொல்லப்பட்ட குஜார் இன மக்களில் ஐந்து வயது ஸாகிதாவும் அவளது நான்கு வயது தம்பியும் அடக்கம்.


இன்று மிகத்தெளிவாக லஷ்கர்-ஈ-தொய்பா பயங்கரவாதி என நிரூபிக்கப்பட்டுள்ள இஷ்ரத்துக்காக முதலைக்கண்ணீர் வடித்த அரசியல்வாதிகளும், 'மதச்சார்பற்ற' பத்திரிகையாளர்களும் இன்ன பிற இஸ்லாமிய மேன்மைவாதிகளும் ஸாகிதாவுக்காகவோ அல்லது சுதீர் குமார் புந்திருக்காகவோ ஒரு சொட்டு கண்ணீரையும் விடப்போவதில்லை. குறைந்த பட்சம் பாரதிய ஜனதாவாவது தங்கள் தோல்விக்கு யார் காரணம் என குடுமிப்பிடி சண்டை போடுவதை விட்டுவிட்டு இந்த உண்மையான தியாகிகளுக்காக தங்கள் மரியாதையையும் அஞ்சலியையும் காட்டி நாடு முழுவதும் அஞ்சலி கூட்டங்கள் நடத்தலாம். மீண்டும் இந்த தியாகிகளுக்கு சிரம் தாழ்த்துவோம். இந்த எழுதப்படாத தியாகங்களே நம் தேசத்தை வாழவைப்பவை. நம் ஒவ்வொரு செயலும் இத்தியாகங்களால் சுக வாழ்க்கை வாழும் நம்மை இத்தியாகங்களுக்கு சிறிதளவேனும் தகுதியுடையவர்களாக்கட்டும். ஜெய் ஹிந்த்!



('தியாகிகளுக்கு கண்ணீருடன் சிரம் தாழ்த்துவோம்' எனும் தலைப்பில் திண்ணை இணைய-இதழில் (ஜூலை 22, 2004) வெளியான கட்டுரை இது. நம் முற்போக்குகள் இன்ன மதச்சார்பற்ற ஜீவராசிகளின் உலகில் இத்தகையோர் வாழ்க்கைக்கு எவ்வித மதிப்புமில்லை என்பதால் அரவிந்தன் நீலகண்டன் போன்ற 'ஹிந்துத்வ பாசிஸ்ட்களாவது' அவர்களை நினைவு கூர்ந்து அவர்கள் பலிதானங்களை மதிக்கவேணும் என்பதற்காகவே இக்கட்டுரை.)
நன்றி: திண்ணை.காம்

23 Comments:

Blogger மு. க. கஜனி காம்கி said...

நல்லா சொன்னீங்க அரவிந்தன் நீலகண்டான் சார். இந்த இசுலாமிய ரெரர்ரிசம் இந்து ரெரரிசத்த விட அதிகம். கிரிஸ்டியன் ரெரரிசத்தைவிட கொறைச்சலானாலும்கூட. உங்கள மாதிரி நாலுபேர் இது பத்தியும் இண்டோநேசியாவுல இருந்த ஹொபிட் லைக் மனுசங்க இந்துகள்தான்னும் ப்ரூவ் பண்ணி எழுதுங்க. கொஞ்சம் அசந்தா சூடோ செக்கூலர் சயிண்டிஸ்டுங்க ரிச்சர்ட்டு டாக் கிங்க வெச்சு ஏதாச்சும் பொய்யி எழுதுடுவாங்கொ

8:49 PM, October 11, 2005  
Blogger art lover said...

This comment has been removed by a blog administrator.

10:13 PM, October 11, 2005  
Blogger அரவிந்தன் நீலகண்டன் said...

நன்றி இறைவன். பாரதத்தில் இஸ்லாமிய அடிப்படைவாத அமைப்புகளுக்கும் காஃபீர் ஹிந்துக்களை கொல்வதை சமயக்கடமையாக நினைக்கும் பயங்கரவாத அமைப்புகளுக்கும் சிறிதும் பஞ்சமில்லை. பெரியண்ணன் புஷ் சொன்னதை 'இப்போதைக்கு இவுங்களால எங்களுக்கு பிரச்சனையில்லை' என்றே பொருள் கொள்ளவேணும். அல் கொயிதாவை காஷ்மீருக்கு திசை திருப்பினா அமெரிக்காவுக்கு பிரச்சனையில்லைன்னா அதுக்கான பிரச்சாரத்திலேயும் அமெரிக்கா இறங்கும். அமெரிக்காவோ ரஷ்யாவோ நாம அவங்களை நம்ம நன்மைக்கு பயன்படுத்திக்கணும் அவ்வளவுதான். என்னதான் அமெரிக்காவும் இஸ்ரேலும் கொஞ்சிக் குலாவுனாலும் மொசாட்டும் சிஐஏயும் ஒருத்தர ஒருத்தர் வேவுபார்த்திட்டுதான் இருக்காங்க. ஏன்னா இஸ்ரேலுக்கு தெரியும் நாளைக்கே தனக்க சுயநலத்துக்கு இஸ்ரேல்கிட்ட அறுத்துகிட்டா அமெரிக்காவுக்கு நல்லதுன்னா அத செய்ய அண்ணன் புச்சு தயங்கமாட்டான்னு. நமக்கு இன்னத்த தேதிக்கு வேண்டியது அமெரிக்காவுல ஒரு வலிமையான ஹிந்து லாபி.

11:08 PM, October 11, 2005  
Blogger அடி ஆத்தி said...

குஷ்புக்கு ஆர்ப்பாட்டம் நடத்துனா மாதிரி இந்த தீவிரவாதிகளை எதிர்த்து ஒரு ஆர்ப்பாட்டத்தை நடத்திடலாமா? அறிவிப்பு கொடுங்க நாங்களும் கலந்துக்கிறோம்.

எனக்கும் எழுதத்தெரியும் என்கின்றதால ஏசி ரூம்ல உட்காந்துக்கிட்டு எதையாவதை கிருக்கிக்கிட்டு இருக்கிறத உட்டுட்டு உருப்படியா இதையாவது செய்வதைப் பாருங்க. என்னா தெர்தா?

11:11 PM, October 11, 2005  
Blogger Rajah Simhan said...

அதுசரி அண்ணச்சி,

காஷ்மீர் போலீஸ் பத்து இந்திய ராணுவ வீரர்கள் மேல் வழக்கு பதிவு செய்திருக்கின்றனர். கர்னல் ராகுல் பாண்டே, மேஜர் சாஹல் மற்றும் எட்டு வீரர்கள். அது என்ன தெரியுமா? பதவி உயர்விற்காக தூங்கிக் கொண்டிருந்த நான்கு இந்துக்களை கொன்று அவர்களுக்கு அருகில் துப்பாக்கிகளை போட்டு தீவிரவாதிகள் என்று உலகிற்கு தெரியப்படுத்தி பதவி உயர்வு பெற்றிருக்கிறார்கள்.

இறந்த நான்கு பேரும் ராம் லால், சத்பால், பூஷன் குமார் (ஜம்மு பகுதிகளை சேர்ந்தவர்கள்) மற்றும் அசோக் குமார் (பதன்கோட் பஞ்சாப்). நான்கு பேரும் வேலை தேடிச் சென்றவர்கள், அநியாயமாக தீவிரவாதிகள் என்று சுட்டுக் கொல்லப்பட்டுள்ளனர்.

ஜிகாதி மிருகங்கள் ஒருபக்கம், ராணுவ மிருகங்கள் மறுபக்கம்.. உண்மை எந்த பக்கம் அரவிந்தன். யாரேனும் பதில் சொல்ல முடியுமா? குழம்பியக் குட்டையில் மீன் பிடிப்பது அரசியல், மதத்தீவிரவாதிகள்தான்.

இதைப் பற்றியும் கொஞ்சம் எழுதுங்கள்.

3:38 AM, October 12, 2005  
Blogger art lover said...

This comment has been removed by a blog administrator.

12:25 AM, October 13, 2005  
Blogger Rajah Simhan said...

அது சரி, இந்த ரூல்ஸ் எல்லாத்துக்குமா இல்ல ராணுவத்துக்கு மட்டுமா?

7:04 PM, October 13, 2005  
Blogger art lover said...

This comment has been removed by a blog administrator.

8:03 PM, October 13, 2005  
Blogger அரவிந்தன் நீலகண்டன் said...

ராஜசிம்மன்,

நீங்கள் கூறிய தகவலின் உரலை அளிக்கிறீர்களா? ஏனெனில் இது குறித்து நான் கூகிள் செய்தித் தேடல் சேவையில் பார்த்த அளவில் (அக்டோ பர் 5, 6 ஆகிய தேதி செய்திகளின் படி) ஐயம் எழுப்பப்பட்டிருப்பதாகவும், இராணுவ விசாரணை நடப்பதாகவும் தெரிகிறது. 'ஆட்டோ ப்ஸி வந்த பின்னர்தான் எதுவும் கூறமுடியும்' எனக் கூறியதாகவும் தெரிகிறது. மாறாக, எத்தனை ஜிகாதி அமைப்புகளில் உறுப்பினர்கள் 'ஹிந்துக்களைக் கொன்றதற்காக' பத்வா அளிக்கப்பட்டு கொல்லப்பட்டுள்ளார்கள்/தண்டிக்கப்பட்டுள்ளார்கள்? ஜிகாத் வன்முறையல்ல என முழங்கும் மார்க்கப் பெரியவர்கள் சானியாவின் உடை நீளத்திற்கு அளித்த பத்வா தீவிரத்தை, அல்லது மௌல்விகளுக்கு சல்மான் ரஷ்டியின் பேனா மையால் எழுந்த ஆத்திரத்தை, ஜிகாத் எனக்கூறி சக தேச சகோதரர்களை கொன்று இஸ்லாமுக்கு கெட்டபெயர் வாங்கிக் கொடுப்பதாக அவர்கள் கூறிக்கொள்ளும் அமைப்புகளின் மீது காட்டக் காணோமே ஏன்? லஸ்கர்-இ-தொய்பா ஒரு இஸ்லாமிய அமைப்பல்ல என இம்ரானா-புகழ்-தியோபந்திகள் ஒரு பத்வா அளிக்கலாமே? ஏதாவது ஒரு பாஜக-சார்ந்த மௌலானாவோ அல்லது வலிகானோ ஒரு மூலையில் ஒரு குரல் எழுப்பினால் உண்டு. மற்றபடி நாம் கேட்பதெல்லாம் மௌனம்தான். ஆனால் இந்திய ராணுவத்தில் ஒவ்வொரு குற்றச்சாட்டுக்கும் விசாரணை கமிஷன்கள் அமைக்கப்படுகின்றன. மனித உரிமை மீறல்கள் எனும் பழிகள் பொய்யென நிரூபிக்கப்பட்ட தருணங்களும் உண்டு; மனித உரிமை மீறல்களுக்காக ராணுவ வீரர்கள் தண்டனை பெற்ற தருணங்களும் உண்டு. ஆனால் ஜிகாதி தரப்பில்?

8:19 PM, October 13, 2005  
Blogger Rajah Simhan said...

ஒன்றை புரிந்துக் கொள்ள வேண்டும். இங்கு நான் ஜிஹாதிக்கு வக்காலத்து வாங்கவில்லை. ஒருபக்கத்து செய்தியை மட்டும் பெரிதாக்கி எழுதுவதைத்தான் தவறு என்கிறேன்.

அரவிந்தன் இதே வலைப்பதிவில் குஜராத் பிரச்சனையின் மறுபக்கத்தை எழுதுவதாக ஒரு சில செய்திகளை எழுதியிருந்தீர்கள். ஆனால், எந்தவித குழப்பமும் இன்றி தெள்ளத் தெளிவாக தெரியும் குஜராத்தில் 2000க்கு மேற்பட்ட உயிர்கள் பலியிடப்பட்டதற்கு காரணம் ஆர் எஸ் எஸ் பரிவாரைச் சேர்ந்த அமைப்புகள்தான் என்று. இதற்கு என்ன விசாரனை செய்யப்பட்டுள்ளது? யார் குற்றவாளி என்று தண்டனை வழங்கப்பட்டுள்ளது? அல்லது பரிவாரத்தலைவர்கள் என்னதான் பத்வா வழங்கியுள்ளார்கள்?

ராணுவம் செய்தால் அப்படி ஓர் ஐயம் ஏற்பட்டுள்ளது என்று சொல்லும் மனிதர்கள், மற்றவர்கள் செய்தால்.. அதில் ஏன் ஐயம் என்று சொல்லமுடிவதில்லை.

சனியா மீர்சாவின் உடைக்குறைப்பை பற்றி ஊர் பேர் தெரியாத மௌலவி ஏதாவது சொன்னால் பெரிதாக எழுதும் உங்களைப் போன்றவர்கள், அதே மௌலவிகளிடம் சினிமாவில் கவர்ச்சிக் கன்னிகளாக வந்து போகும் முஸ்லீம் நடிகைகளைப் பற்றி ஏன் பத்வா கேட்பதில்லை?

சனியா மீர்சா என்ன உடையில் விளையாடினால் என்ன, அவளது திறமையைப் பாருங்கள், ஏன் அதை ஆபாசமாக பார்க்கிறீர்கள் என்று டெல்லி சையது ஷஹாபுதீன் (பாபர் மசூதி கமிட்டி கன்வீனர்) சொன்னதை ஏன் உங்களால் பெரிதாக எழுத முடியவில்லை? செரினா வில்லியம்ஸ் அணிந்து விளையாடும் உடை சரியா தவறா என்று எத்தனை பாதிரிகளிடம் சென்று பத்வா கேட்டிருக்கிறீர்கள்? எல்லா மதங்களிலும் கட்டுப்பாடுகள் உள்ளதுதான். ஆனால் மீடியாவில் எது விலை போகுமோ அதை மட்டும் பெரிதாக எழுதும் ஒரு பக்கத்து செய்தியைதான் தவறு என்கிறேன்.

5:23 AM, October 14, 2005  
Blogger சண்டாளன் said...

ஏதாவது கோயில்ல பிரா,ஜட்டியோட பரதநாட்டியம் நடத்தி நடனத்த மட்டுந்தான் பாக்கனும். ஜட்டி பிரா தெரியிதுன்னு யாரும் மூச்சு விட ப்டாது.

5:33 AM, October 15, 2005  
Blogger art lover said...

This comment has been removed by a blog administrator.

11:13 AM, October 15, 2005  
Blogger art lover said...

This comment has been removed by a blog administrator.

1:06 PM, October 15, 2005  
Blogger art lover said...

This comment has been removed by a blog administrator.

1:28 PM, October 15, 2005  
Blogger Rajah Simhan said...

அய்யா,

எல்லா மதத்திலும் இந்த உடைக்கட்டுப்பாடு உள்ளது. எல்லா மத அறிஞர்களும் பத்வா வழங்குவார்கள். ஆனால் ஒரு முஸ்லீம் பெண் சம்பந்தப்பட விஷயமாக இருந்தால் உடனே ஒரு ஊர் பேர் தெரியாத ஒரு மௌலவியைப் பிடித்து மீடியா பத்வா வாங்கி உங்களைப் போன்றவர்களின் வெறும் வாய்க்கு அவுல் கொடுத்துவிடும்.

அதே மீடியா ஏன் மற்ற மத அறிஞர்களிடம் சென்று பத்வா கேட்பதில்லை? விலை போகாது என்பதால்தான்.

வேலண்டைன் கொண்டாடப்படக் கூடாது என்று ஒரு வி.ஹெச்.பி. கூட்டம் போபாலில் களோபகாரம் செய்தது. மும்பையில் சிவசேனா கையில் தடியுடன் வலம் வந்தது. அப்போதெல்லம் அதைக் கண்டித்து எழுதாத நீங்கள் ஒரு குறிப்பிட்ட சமூகம் என்று வந்தவுடன் கையில் பேணாவை எடுத்துக் கொண்டு படு வேகமாக வந்துவிடுகின்றீர்கள்.

2:58 AM, October 16, 2005  
Blogger அரவிந்தன் நீலகண்டன் said...

//ஒரு ஊர் பேர் தெரியாத ஒரு மௌலவியைப் பிடித்து மீடியா பத்வா வாங்கி//
இதோ ஊர் பேர் தெரியாத மௌல்வி கும்பலின் லிஸ்ட்

"ஜமாத்-இ-இஸ்லாமி அமைப்பின் ஆலோசகரான அஸ்லம் ராசி என்பவர் கூறுகையில், ``சானியாவின் சாதனைகளை நினைத்து பெருமைப்படுவதாகவும் அதே சமயம், விளையாடும் போது அவர் ஏன் இப்படி உடை அணிகிறார் என்பதை புரிந்து கொள்ள முடியவில்லை'' என்றும் தெரிவித்தார். சானியாமிர்சா ஏன் நீளமான பாவாடையும், முழுக்கை சட்டையும் அணிந்து ஆடக்கூடாது? என்று கேள்வி எழுப்பிய அவர் 25 ஆண்டுகளுக்கு முன் வீராங்கனைகள் அந்த மாதிரிதான் உடை அணிந்து விளையாடியதாகவும் கூறினார்.
குட்டைப்பாவாடையும், இறுக்கமான சட்டையும் தான் அணிந்து விளையாட வேண்டும் என்று உடை சம்பந்தமான ஏதாவது விதிமுறைகள் இருக்கிறதா? என்றும் அஸ்லம்ராசி கேட்டு இருக்கிறார்."
உலமா கவுன்சிலைச் சேர்ந்த மவுலானா மகமூத் தரியாபாதி கூறுகையில், ``டென்னிஸ் ஒரு விளையாட்டுதானே தவிர, `பேஷன் ஷோ' அல்ல'' என்றார். சானியா அணியும் உடை மற்றவர்களை சங்கடப்படுத்துவதாக இருந்தால் தனது உடம்பை மறைத்தபடி உடை அணிந்து விளையாடும் பொறுப்பு அவருக்கு உள்ளது என்றும் கூறினார். (தினதந்தி செப்-5)
இவர்களெல்லாம் ஊர் பேர் தெரியாதவர்களா? அல்லது இஸ்லாமிய சமுதாயத்தில் கணிசமான தாக்கத்தை உருவாக்க முடிந்தவர்களா? அடுத்ததாக கல்கத்தா நகரில் அவருக்கு ஒரு அமைப்பு மிரட்டல் விடுத்ததும், ஐபி பிரிவும் உளவறிக்கை அடிப்படையில் மேற்குவங்க காவல்துறை அவருக்கு பாதுகாப்பளித்ததும் மீடியா நிகழ்வுகள் அல்ல."Siddiqullah Chowdhary of the Muslim body, Jamaat-e-Ulema-e-Hind said what Mirza wears offends Islam and Jamaat activists will prevent her from playing in the Sunfeast Open to be held in the eastern Calcutta city beginning Monday.ஓ She will be stopped from playing if she doesnஒt adhere to the Islamic dress codeஔ Chowdhary was quoted by the Asian Age newspaper as saying. The 18-year-old sportswoman has been criticised in the past week by some Muslim bodies and scholars for wearing short skirts, sleeveless shirts and make-up, which they say are un-Islamic. Some organisations, like the Sunni Ulema Board even issued a fatwa against her. Mirza has remained silent on the issue and is focusing on her game to try to break into the world top 10." இந்த செய்தி ஆர்கனைசரில் வந்ததல்ல. கலீஸ் டைம்ஸ் ஆன்லைன் (செப்டம்பர் 17) இன்றைக்கு சில முக்கிய இஸ்லாமிய அமைப்புகள் இந்த பத்வாவை எதிர்க்க முன்வந்திருப்பது சந்தோஷமான விஷயம். இதில் தமிழக முஸ்லீம் பெண்கள் ஜமாத்தும் இதில் அடக்கம் என்பது இன்னமும் சந்தோஷம்.

5:33 AM, October 16, 2005  
Blogger art lover said...

This comment has been removed by a blog administrator.

3:06 PM, October 16, 2005  
Blogger art lover said...

This comment has been removed by a blog administrator.

8:59 PM, October 16, 2005  
Blogger Rajah Simhan said...

அரவிந்தன்,

நீங்கள் சொன்ன எந்த நபரும் பத்வா என்று கொடுக்க வில்லை. அவர்கள் சொன்னது அவர்களது ஒபினியன். அவர்கள் அவ்வாறு சொல்வதற்கு உரிமை இல்லை என்கிறீர்களா? நான் அறிந்த வரையில் பதவா என்பதற்கு ஒபினியன் என்றுதான் பொருள்... யாராவது முஸ்லீம் அன்பர்கள் நான் சொல்வது தவறாக இருந்தால் திருத்தலாம்.

பதவா எப்போது சட்டமாகும் என்றால் முஸ்லீம் அறிஞர்கள் சபையில் அங்கீகரிக்கப்பட்டால்தான் என்பது எனது அறிவுக்குப்பட்டதாக நினைக்கிறேன். சமுதாயத்தில் தாக்கம் ஏற்படுத்தும் மனிதர்கள் அனைவரும் அறிவுடன் தான் பேசுகிறார்களா? நான் கேட்பதெல்லாம் இதுபோன்ற மனிதர்களுக்கு தேவையற்ற மீடியா கவரேஜ் குடுப்பதால்தான் குழப்பங்கள் அதிகமாகிறது. அதற்கு உங்களைப் போன்றவர்கள் துணை போகிறீர்கள்.

நீங்களே இறுதியில் சொன்னதுபோல் முஸ்லீம் சமுதாயத்திலேயே பல்வேறு எதிர்மறையான விவாதங்கள் நடந்து வருகின்றான. முடிந்தால் நல்லதை பெரிதுபடுத்தி எழுதுங்கள், கெட்டதை தள்ளுவோம், அதுதான் நடுநிலையாளர்களின் பாதையாக இருக்க வேண்டும்.

இறைவன்,

வேலண்டைன் பிரச்சனை சென்ற வருடமும்தான் நடந்தது. NDTV யிலும் ZEE TV யிலும் தொடர்ந்து இரண்டு நாட்களாக அதைச் செய்திகளாகவே சொன்னார்கள்.

மற்ற மத அறிஞர்கள் பத்வா கொடுக்கவில்லை என்றல்ல. மீடியாக்கள் அதை பெரிதாக பேசுவதில்லை. அப்படி ஒரு பிரச்சனையை மற்ற மத அறிஞர்களிடம் எடுத்துச் செல்வதில்லை. அவர்களின் வேதப் புத்தகங்களில் பெண்களின் உடைகள் பற்றியெல்லாம் பேசப்பட்டுள்ளதுதான். ஆனால் முஸ்லீம் என்று வந்தால் டிவி கேமரா சகிதமாக உடனே ஆஜராகிவிடுகின்றனர்.

அவர் விருப்பட்ட உடை அணிவதில் அவருக்கு உரிமை இருக்கிறது. அதே நேரம் எனது பார்வைகளுக்கு அது கவர்ச்சியாக இருக்கும்போது அது என்னை தவறான எண்ணத்திற்கு தூண்டுகிறது.. இதற்கு என்ன செய்யலாம்.. நானும் மனிதன் தானே! பெண்கள் பக்கமே போகாதீர்கள் என்று பத்வா கொடுத்துவிடாதீர்கள்!

1:35 AM, October 17, 2005  
Blogger சண்டாளன் said...

//கோயிலுக்கோ,சர்ச்சுக்கோ,மசூதிக்கோ போறப்ப அதுக்கேத்த டிரஸ்ல போகணும்.டென்னிஸ் ஆடறப்ப அதுக்கேத்த டிரஸ்ஸ்ல ஆடணும்.சினிமால நடிக்கறப்ப அதுக்கேத்த டிரஸ்ல நடிக்கணும்.ஸ்கூலுக்கு போறப்ப யுனிபாரம்ல போகணும்.//

இறைவரே!

காதுல பஞ்ச வையுங்க, மூளை வழியுது. சினிமாவுல நடிச்சிட்டு கோயிலுக்கு போவனும்னா என்ன டிரஸ்ல போறது? சினிமாவுல கோயில் சீன்ல என்ன டிரஸ் போடனும்? கோயில் குளத்துல நீச்சலடிக்க என்ன டிரஸ்?

குளத்துல தெரியிறது கோயில்ல தெரிஞ்சா என்ன? கோயில்ல பாக்கும்போது குளத்து சீன்தான தெரியும்.

ஜட்டியும் குட்டைப்பாவாடையும் தெரிஞ்சாத்தான் டென்னிஸ் ஆட்டம் வருமா? டென்னிஸ்ல ஆட்ட திறமைதான் பிரதானம். ஆனா பரதநாட்டியத்தில் உடல் அழகும் அங்க அசைவுமே பிரதானம். அதனால ஜட்டி பிராதான் சரியான உடை. தகதிமி தகதிமி.

4:45 AM, October 17, 2005  
Blogger art lover said...

//மற்ற மத அறிஞர்கள் பத்வா கொடுக்கவில்லை என்றல்ல. மீடியாக்கள் அதை பெரிதாக பேசுவதில்லை. அப்படி ஒரு பிரச்சனையை மற்ற மத அறிஞர்களிடம் எடுத்துச் செல்வதில்லை. அவர்களின் வேதப் புத்தகங்களில் பெண்களின் உடைகள் பற்றியெல்லாம் பேசப்பட்டுள்ளதுதான். ஆனால் முஸ்லீம் என்று வந்தால் டிவி கேமரா சகிதமாக உடனே ஆஜராகிவிடுகின்றனர்.//

எந்த மத அறிங்கர்கள் அப்படி பத்வா கொடுத்தார்கள் என்று பலமுறை கேட்டாகிவிட்டது.பதில் வரவே இல்லை.பால் தாக்கரே என்ன மத அறிங்க்ரா?வேத புத்தகதில் எழுதீருப்பதயெல்லாம் செய்திகாக யார் படிக்கிறார்கள்?என்னவென்று செய்தி போடுவது?குரானில் இது சொல்லபட்டிறிக்கிறது,ரிக் வேததில் எப்படி சொல்லப்பட்டிறுக்கிறது என்றா செய்தி வெளியிட முடியும்?சம்பவத்தின் முக்யதுவதின் அடிப்படையில் செய்திகள் வெளியாகின்றன.சானிய நாடறிந்த பெண்.அவர் மீது பத்வா யார் குடுத்தாலும் அது செய்தியாகும்

//அவர் விருப்பட்ட உடை அணிவதில் அவருக்கு உரிமை இருக்கிறது. அதே நேரம் எனது பார்வைகளுக்கு அது கவர்ச்சியாக இருக்கும்போது அது என்னை தவறான எண்ணத்திற்கு தூண்டுகிறது.. இதற்கு என்ன செய்யலாம்.. நானும் மனிதன் தானே! பெண்கள் பக்கமே போகாதீர்கள் என்று பத்வா கொடுத்துவிடாதீர்கள்! //

ஓரினச்சேர்கைகயாளர்கள் ஆண்கள் பான்ட் போட்டு கொண்டு நடந்தால் தங்களுக்கு தவறான எண்ணம் வருவதாக சொன்னால் நாம் என்ன முக்காடு போட்டுகொண்டா செல்ல முடியும்?

தவறான எண்ணம் வந்தால் குளிர் நீரில் குளிக்கவும்.அல்லது டாக்டர் மாத்ருபூததை பார்த்து சிகிச்சை எடுக்கவும்.அல்லது வீட்டில் சொல்லி கல்யாணம் செய்து கொள்ளலாம்.அந்த பெண்ணை ஏன் வற்புறுத்துகிறிர்கள்?அவருக்கு டென்னிஸ் ஆட எந்த உடை சௌகர்யமோ அதை தான் அவர் அணிவார்.
சிலுக்கு சுமிதா கூடதான் டூ பீஸ் டிரஸ்ஸில் ஆடினார்.அதை எல்லாம் போஸ்டராக ஊர் ஊராக அடித்து ஒட்டினார்கள்.அதற்கெல்லாம் என்ன செய்வது?"தவறான எண்ணம் வருகிறது, சிலுக்கு நீ புடவை கட்டி ஆடு" என்றா சொல்ல முடியும்?
நாளை "பெண்கள் புடவை கட்டினாலே எனக்கு தவரான எண்னம் வருகிறது" என்று ஒருவர் சொன்னால் என்ன செய்ய முடியும்?புடவயே கட்டாமல் அவர்கள் போக முடியுமா?உங்களுக்கு தவரான எண்ணம் வந்தால் அது உங்கள் ப்ரச்சனை.அவர் என்ன செய்வார்?அவர் ப்ரச்சனை அவருக்கு.

2:03 PM, October 17, 2005  
Blogger AATHAVAN said...

//ஜிகாதி மிருகங்கள் கொன்ற பாரதிய இஸ்லாமிய சகோதரர்கள்//
பதிவை வரவேற்கிறேன்.
இதுபோல ஆர்.எஸ்.எஸ்காட்டுமிராண்டிகள் சிதைத்த பாரதிய இஸ்லாமிய சகோதரர்கள் என்று ஒன்றும், பஜ்ரங்தள் நாய்கள் பொசுக்கிய கிறிஸ்தவர்கள் பற்றியும் இன்னும் பதியுங்க சார்.

1:49 AM, October 18, 2005  
Blogger Rajah Simhan said...

இறைவன்,

இதற்காகத்தான் ஒரு வரைமுறை என்று விதிக்கப்பட்டுள்ளது. ஒவ்வொருவருக்கும் உரிமை இருக்கிறது என்பதற்காக எதை வேண்டுமானலும் அணிந்து கொண்டு வருவதல்ல. ஓரளவிற்கு வரைமுறைக்கு உட்பட்டு உடைகள் அணிவது அணிபவருக்கும் மரியாதைக் கொடுக்கும் அடுத்தவர்களின் கண்களுக்கும் காம விருந்தாக இருக்காது. உரிமையின் அளவு கோல் என்ன என்பதை புரிந்துக் கொள்ளாமல் இருந்தால் உரிமை மீறல்தான் நடக்கும்.

3:06 AM, October 18, 2005  

Post a Comment

Links to this post:

Create a Link

<< Home